Thị trường ghế massage: Xu hướng và dự báo 2023

Thị trường ghế massage

Thị trường ghế massage trong năm 2022 do ảnh hưởng của các biến động kinh tế, chính trị nói chung đã có sức giảm nhẹ và không còn giữ được mức tăng trưởng ấn tượng như trong thời gian 5 năm trước đó. Tổng kết sơ bộ qua các thương hiệu trên thị trường đã có sự thu gọn cửa hàng, bộ máy nhân sự. Tuy nhiên nhu cầu của người dùng vẫn còn ở đó, ngành sản phẩm ghế massage và các dụng cụ massage vẫn còn tiềm năng phát triển trong năm 2023.

Tiềm năng thị trường

Khách hàng ngày càng quan tâm đến các vấn đề sức khỏe nhiều hơn và đó là cơ hội phát triển của thị trường ghế massage. Theo thống kê của WHO thì 80% dân số Việt Nam trên 65 tuổi gặp các vấn đề về xương khớp. Tháp dân số của Việt Nam cũng đang chuyển dần sang giai đoạn trung niên. Đây là thời điểm các vấn đề về sức khỏe càng được đặt lên hàng đầu và cũng là thời điểm của các ngành chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần. Xét trong tổng thể nền kinh tế thì độ tuổi dân số đang ủng hộ ngành y tế chăm sóc sức khỏe nói chung và sản phẩm ghế massage nói riêng.

Tháp dân số Việt Nam
Tháp dân số Việt Nam

Thu nhập chung của nền kinh tế có sự thay đổi và khác biệt khá nhiều. Tại các tỉnh tập trung khu công nghiệp thì thu nhập tăng nhiều từ 36% – 50% tại các tỉnh như: Bình Dương, Tp.HCM, Bắc Ninh, Đồng Nai, BRVT. So với các tỉnh thành thuần nông nghiệp thì có sự giảm nhẹ do ảnh hưởng của dịch bệnh. Chính vì thế, mục tiêu trong năm 2023 của các hãng ghế massage có thể tập trung về các tỉnh tập trung nhiều khu công nghiệp thay vì nông nghiệp.

Kênh phân phối

Nhìn nhận lại thị trường ghế trong những năm 2019 – 2021 thì các thương hiệu tập trung mở bán tại trung tâm thương mại, cửa hàng chuyên biệt với việc mở rộng hệ thống, phủ rộng khắp các tỉnh thành. Đây là từng là chiến lược thành công của các thương hiệu điện máy trong đó có ghế massage. Nhưng trong năm 2023 này thì các hãng đã có sự cẩn trọng hơn với việc mở rộng cửa hàng riêng trong có ngành sản phẩm ghế massage. Khả năng chiếm lĩnh thị trường vẫn đang được nắm bởi các ông lớn như Kingsport hay như Elipsport.   

Mô hình “one stop shopping” tại các trung tâm thương mại được sử dụng bởi các thương hiệu nhỏ hơn nhằm tăng khả năng tiếp cận khách hàng cũng như mang tính chất giới thiệu thương hiệu như là một kênh marketing. Đây là phương án tốt nếu bạn là thương hiệu nhỏ và là phương án đứng trên vai người khổng lồ mang lại hiệu quả khá tốt về thương hiệu.

Kênh digital marketing online vẫn là chủ lực trong ngành để tăng khả năng tiếp cận khách hàng thay vì bán hàng trên này. Với các sàn thương mại điện tử được các thương hiệu đẩy phân khúc giá rẻ và cũng tạo doanh số lớn cho các hãng. Nếu bạn muốn xâm nhập thị trường thì đây là một ngách phân phối không thể bỏ qua.

Kênh ký gửi hàng hóa bắt đầu khởi sắc khi MWG bắt đầu tham gia thị trường ghế massage. Với lợi thế chuỗi cửa hàng rộng khắp cả nước thì đây sẽ là đối thủ tiềm ẩn, đối tác tiềm năng có thể hợp tác.

Phân khúc sản phẩm

Phân khúc sản phẩm ghế massage được phân hóa cụ thể với mức từ 10 triệu – 300 triệu dựa trên thiết kế, công năng sản phẩm. Sự phân hóa phân khúc sản phẩm để phân chia phân khúc khách hàng được các thương hiệu sử dụng hiệu quả để tối ưu hóa doanh thu. Trong năm 2022 các hãng đang mang dần các tính năng được gọi là cao cấp như: điều khiển giọng nói, bảng điều khiển cảm ứng, con lăn 4D, 5D xuống các dòng ghế giá rẻ hơn nhằm tạo sự khác biệt sản phẩm. Dự báo trong năm 2023 sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt hơn về giá bán phân khúc giá rẻ và bình dân giữa các thương hiệu.

Một vài thương hiệu đã có sự khác biệt về sản phẩm với các chức năng đo chỉ số sinh học người dùng để cho ra các bài tập thích hợp. Tạo app mobile để kết hợp cùng với các chỉ số sinh học sẽ giúp tạo sự khác biệt về trải nghiệm sản phẩm sẽ giúp các thương hiệu trong phân khúc cao cấp như một vài thương hiệu đã làm. 

Những thông tin trên mang tính chất định tính, để có kết quả định lượng thì quý khách hàng có thể liên hệ với các agency phân tích dữ liệu để có kết quả phù hợp với mục đích.

0858 939 939